คนฟินจิ้น “เต้ย-บอย” มาฟังอดีตรักเก่าอย่าง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” จะว่าไง?

ในงานประกาศรางวัลฯ “เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5 หรือ Thailand International Film Destination Festival 2017” ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอพระเอกหนุ่มสุดฮอต “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เลยขอถามความรู้สึกหลังเรื่องคู่จิ้นของอดีตคนรักอย่าง “เต้ย จรินทร์พร” กับพระเอกรุ่นพี่ “บอย ปกรณ์” โดยเจ้าตัวยอมรับว่าแอบส่องทั้งคู่บ่อยๆ ย้ำทั้งคู่ไม่มีทางสปาร์กรักกันแน่นอน ยังคงคุยกับอดีตหวานใจ ถึงแม้จะเลิกกันไปแล้ว

“เต้ย จิ้นกับ พี่บอย ปกรณ์ ก็พอรู้ผ่านไอจีบ้างครับ เราก็คนปกติเนอะ เราก็ส่องไปเรื่อย (หัวเราะ) ก็เห็นอยู่นะ ไม่มีการสะเทือนใจอะไรทั้งสิ้นครับ ผมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร และผมรู้ว่าโดยแต่ละคนถูกคนภายนอกตีความมาอย่างนั้น มันก็อาจจะสร้างความสุขให้กับกลุ่มๆ หนึ่ง ผมก็ได้แต่นั่งส่องแหละครับ ปกติก็คุยกับเต้ยอยู่เป็นปกติอยู่แล้วครับ คุยเรื่องงาน เรื่องนั้นเรื่องนี้ก็ยังคุยกันอยู่ แต่ไม่ได้คุยเรื่องข่าวเลยครับ เรื่องข่าวมันไม่ได้สำคัญพอที่ผมจะต้องคุยกับเขา”

“ความสัมพันธ์ของเขาทั้งคู่ไม่คืบ มันไม่ได้เกี่ยวกับเรา คือมันเป็นเรื่องที่เราแซวกันเล่นมานานแล้ว มันเป็นข่าวมาแล้ว และเป็นข่าวเยอะกว่าที่มันควรจะเป็น ผมเจอพี่บอยผมก็ไม่เคยพูดกับเขาเรื่องนี้ ผมเจอเต้ยผมก็ไม่เคยคุยกับเขาเรื่องนี้ ต่างคนก็ต่างรู้ว่าอะไรเป็นอะไร และผมเชื่อว่าพี่ๆ นักข่าวก็รู้ว่ามันก็ไม่ได้มีอะไรเหมือนกัน (หัวเราะ)”

“ถามว่ามั่นใจว่าเขาสองคนจะไม่คบกันไหม มั่นใจครับ (ยิ้ม) เขาไม่คบกันหรอกครับ ผมกับเต้ยยังต้องคุยกันตลอดครับ เรื่องธีสีสก็ตกลงเรียนด้วยกัน อยู่ในโพสิชั่นเดียวกัน ยังถามเขาเลยว่าเขียนไปถึงไหนแล้ว ช่วยหน่อย (หัวเราะ) แต่ผมไม่เคยคุยเรื่องส่วนตัวของเขาเลย”

“ไม่เคยไปกันท่าครับ อาจจะมีกันเล่นๆ แต่ว่าไม่ได้ซีเรียส เต้ยเขาก็รู้ว่าผมพูดเล่น ผมก็รู้ว่าเต้ยเขาเป็นคนไม่ได้หวั่นไหวง่ายอยู่แล้ว ผมรู้ว่าเต้ยเขามีหัวคิดที่แข็งแรงพอ ผมไม่ต้องไปอะไรกับเขามากเท่าไหร่”

“เรื่องยังโสดผมว่ามันอยู่ที่ความคิดของแต่ละคนมากกว่า ผมเองทั้งชีวิตก็เคยมีแฟนแค่ 2 คน และเราก็อายุ 27 แล้ว เราก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่จริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ มันก็เลยมีความคิดเล็กคิดน้อยมากกว่าจะคุยกับใครสักคน ไม่ได้เหมือนเด็กๆ ที่คุยไปเรื่อย ถ้าวันหนึ่งตางฝ่ายต่างมีคนใหม่มันต้องมีวันนั้นอยู่แล้วครับ ก็ยินดีครับ เป็นไปตามธรรมชาติอยู่แล้วครับ”

“สถานะหัวใจก็ปกติครับ (ยิ้ม) ก็เปิดใจนะ แต่เรายังไม่พร้อม ผมคิดว่าข้างบนยังไม่ให้ผมมีตอนนี้ครับ เพราะเราก็ยังไม่มีเวลาให้ใคร อย่างที่บอกผมเขียนธีสีสยังไม่รู้ว่าจะรอดหรือเปล่า การเรียนดำน้ำ การจัดค่าย จันทร์ถึงพุธผมอยู่กอง พฤหัสบดีถึงอาทิตย์ผมอยู่ต่างจังหวัดตลอด มันไม่มีเวลาจริงๆ”

“ไม่ใช่ว่าอยากมีหรือไม่อยากมี แต่มองว่าถ้าถึงเวลาเดี๋ยวมันก็จะเข้ามาเอง ยังไม่เจอใครมากกว่าครับ (หัวเราะ) เจอแต่คนเดิมๆ สังคมเดิมๆ อาจจะยังไม่ถึงเวลา แต่ก็อยากให้มีนะ อยากไปเที่ยวเกาะแล้วเจอบ้าง ความเหงามันก็อาจจะมีแว๊บเข้ามานิดหนึ่ง ถ้ามีใครโทร.หาก็คงจะดีนะ (ยิ้ม) แต่ตอนนี้คงยังไม่ได้เจอ”

“ส่วนเรื่องโปรเจกต์หนังป้อนละครช่อง 3 ก็ทำครับ เคยมีประสบการณ์เป็นผู้กำกับมาบ้างแล้ว เป็นโปรเจกต์ของช่อง 3 ครับ ได้ฝึกได้ลองทำดู แต่ว่ายังไม่จริงจังขนาดนี้ครับ แต่ว่าต่อไปก็ยังสนใจอยู่ ยังสนใจเรื่องเบื้องหลัง แต่ก็แล้วแต่จังหวะด้วยครับ ผมคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนของวงการบันเทิงอยู่แล้ว คนค่อนข้างที่จะเอาเทคนิคของหนังมาใช้ในละครมากขึ้น ผมเชื่อว่ามันจะไม่ค่อยแตกต่างกันไป แล้วหนังก็ไม่ได้มีให้เล่นเยอะเหมือนแต่ก่อน แต่คิดว่าอยากจะทำเรื่องเกี่ยวกับสารคดีที่มันจะสอนคนให้รู้จักเรื่องนั้นเรื่องนี้บ้าง อาจจะไม่ใช่เรื่องของช้างซะทีเดียว อยากพานักศึกษามาดูสิ่งแวดล้อมของเรา เป็นพาร์ตที่มันไม่ได้ถูกยกระดับความสำคัญในสังคม เราอยากนำตรงนี้มาถ่ายทอดให้สังคมรู้ กำลังวางแผนอยู่ครับ อยู่ที่คอนเทนท์มากกว่าครับ ต้องหาคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ แต่มันก็คือการวางแผน การหาทุน”

“ผู้ใหญ่ก็มีถามบ้างครับ แต่อย่างช่อง 3 ผมก็ยังแฮปปี้ในการแสดงเต็มที่อยู่ ยังมีอีกหลายบทและละครอีกหลายเรื่องที่ผมยังมีความสุขอยู่ ยังไปได้อีก ยังไม่ถึงเวลาที่เราจะทำเท่าไหร่ ตอนนี้ที่จบไปก็ละครเรื่องอาคม และคมแฝกกำลังถ่ายอยู่ สายธารหัวใจถ่ายจบไปแล้วรอออนแอร์ ก็มีอยู่เรื่อยๆ ครับ”

“งานผมเยอะครับ ตอนนี้ทำธีสีสอยู่ด้วย เรียนเป็นครูสอนดำน้ำด้วย เพื่อที่ใครอยากเรียนเราก็สามารถที่จะเซ็นให้ได้ ก็ไปเรียนเป็นเรื่องเป็นราวอยู่ตอนนี้ครับ ช่วงนี้ก็จะดูคล้ำๆ ครับ อยู่แต่กับทะเล”

“เราทำแล้วมีความสุขกับสิ่งที่เราทำ ชอบที่จะอยู่กับเด็กๆ และเราก็สร้างองค์กรของเราขึ้นมาแล้ว เรารู้สึกว่าถ้าเรามัวแต่พึ่งคนอื่น แต่ถ้าเราเป็นเองเราสอนเองสร้างความมั่นคงและสร้างประสบการณ์ให้คนอื่น ผมว่าเราสามารถที่จะสร้างให้คนอื่นมาชอบในสิ่งที่เราชอบ การดำน้ำผมไม่ได้มองว่าเป็นกีฬาอะไร มันเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้คนเข้าถึงธรรมชาติ มันจะสร้างความรักกับธรรมชาติได้มากขึ้น ซึ่งดำน้ำก็คือหนึ่งในนั้นที่ผมอยากจะให้คนเยอะๆ ได้มาลองดำน้ำ ได้มาเจอโลกใต้น้ำ สร้างความรู้ความมีค่าของธรรมชาติให้มากขึ้น”

ใส่ความเห็น