ช่างภาพ พรีอุปสมบท เผยถามพระแล้วถ่ายได้ไม่ผิด ลั่นตอนถ่ายรู้เท่าถึงการณ์ดี

ช่างภาพ พรีอุปสมบท เผยถามพระแล้วถ่ายได้ไม่ผิด ลั่นตอนถ่ายรู้เท่าถึงการณ์ดี

ช่างภาพนาคหนุ่มพรีอุปสมบท เผยทัศนะประเด็นร้อน ชี้ห้ามความคิดคนไม่ได้ บอกถามพระแล้ว พระบอกว่าไม่ผิด ยันตอนถ่ายรู้เท่าถึงการณ์ดี

จากประเด็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กรณีนาคหนุ่มรายหนึ่งที่มีการถ่ายภาพคอนเซ็ปต์ “พรีอุปสมบท” ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นเซตภาพดังกล่าว ต่างติติงถึงความไม่เหมาะสม และระบุว่านาคควรสำรวม เพราะเป็นงานบวช ไม่ใช่งานแต่งงาน หรือคอสเพลย์ [อ่านข่าว : นาคหนุ่ม ถ่ายภาพ พรีอุปสมบท ก่อนบวชจริง เจอจวกนี่งานบวช ไม่ใช่งานแต่ง คลิก]

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังช่างภาพที่ถ่ายภาพเซตดังกล่าว ทราบว่า จริง ๆ แล้วการถ่ายรูปครั้งนี้ไม่มีคอนเซ็ปต์ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยถ่ายไว้เมื่อ 2 เดือนก่อน มีการโกนศีรษะ โกนคิ้วเสมือนจริง เพราะเมื่อถึงวันอุปสมบทจริงผมและคิ้วก็จะยาวพอสำหรับทำพิธี หลายคนคิดว่าตนถ่ายในวันที่บวชเป็นพระ แต่จริง ๆ ในพิธีวันจริงมีการจัดอย่างเรียบง่าย ไม่ได้ฉลองด้วยสิ่งมึนเมา อีกทั้งยังทำตามประเพณีทุกอย่าง

ช่างภาพ กล่าวอีกว่า ตนไม่ซีเรียสที่คนเอาชุดขาว เอานาคไปโยงว่าเป็นพระแล้ว ตนก็ถามพระท่านแล้วว่าผิดอะไรไหม พระท่านก็บอกว่าไม่ผิด เพราะยังไม่เป็นพระ อีกทั้งในกระทู้ตนก็ชี้แจงแล้วว่า น้อมรับทุกคำวิจารณ์ ตอนถ่าย ตนรู้เท่าถึงการณ์ดี รู้ว่ามีทั้งชอบ และไม่ชอบ ส่วนพระตอนนี้ท่านก็บวชอยู่ ท่านก็เฉย ๆ มันอยู่ที่คนจะมอง ตนคงห้ามความคิดใครไม่ได้ บางคนด่า คิดว่าตนเหยียบย่ำ ไม่เคารพ แต่ตนรักผลงานตัวเอง ตนชอบทุกรูป นานาทัศนะคนชมก็ชม คนด่าก็ห้ามไม่ได้


ใส่ความเห็น