พายุถล่ม! บ้านเรือนชาว อ.กันทรลักษ์ เสียหาย เร่งช่วยเหลือ

พายุถล่ม จ.ศรีสะเกษ กระทบประชาชน อ.กันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ

ที่ บ้านตาลอย หมู่ 3 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ นายสุพจน์ ไชยกุฉิน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับ นายทวีศักดิ์ บัวพา หน.สนง.ปภ. จ.ศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.จานใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลจานใหญ่ เข้าไปทำการสำรวจความเสียหายของผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่บ้านตาลอย

จากการสำรวจพบว่า มีผู้ประสบวาตภัยบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 7 ครอบครัว และต้นยางพาราหักโค่นเสียหาย จำนวน 3 แปลง/ราย ซึ่งนายอำเภอกันทรลักษ์ ได้สั่งการให้คณะกรรมการหมู่บ้านช่วยกันตัดต้นไม้และย้ายต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนของชาวบ้านออกไป

ด้าน นายเกริกชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพัดอย่างรุนแรง ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านและต้นยางพาราที่บ้านตาลอย ได้รับความเสียหายหลายราย ซึ่งตนได้สั่งการให้ นายก อบต.จานใหญ่ เร่งทำการสำรวจความเสียหายทั้งหมด เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วนที่สุด

ขณะเดียวกัน นายองอาจ สังข์ภักดี ผญบ. ม.5 บ้านโนนกลาง ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ ได้รายงานให้นายอำเภอกันทรลักษ์ทราบว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 60 ได้เกิดฝนตกหนักมีลมแรงทำให้ต้นไม้ล้มขวางถนนจำนวน 6 ต้น ในบริเวณถนนกลางหมู่บ้านโนนกลาง ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถที่จะวิ่งผ่านไปมาได้ ดังนั้น นายองอาจ จึงได้ร่วมกับชาวบ้านโนนกลางทำการตัดต้นไม้นำออกไปจากบริเวณถนนเรียบร้อยแล้ว โดยที่ไม่มีทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ใส่ความเห็น