สื่อนอกตีข่าว ‘บอส อยู่วิทยา’ กบดานในประเทศไต้หวัน

ศานิตย์ เผย ตำรวจสากลออกหมายแดงให้สมาชิก 190 ประเทศล่าตัว ‘บอส’ ขณะที่สื่อนอกตีข่าวกบดานไต้หวัน

พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจสากลได้ออกหมายแดงเพื่อให้สมาชิก 190 ประเทศ ช่วยติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ก่อเหตุขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 โดยคดีหมดอายุความลง อีก 1 ข้อหาคือ ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควร และไม่แจ้งเหตุแก่เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ทำให้ นายวรยุทธ เหลืออยู่ข้อหาเดียว ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอายุความถึง 15 ปี

ด้าน นายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ พี่ชาย ด.ต.วิเชียร เปิดเผยว่า ทราบแล้วว่า ข้อหาชนแล้วหนีจะหมดอายุความลง ส่วนตัวรู้สึกเสียใจที่เจ้าหน้าที่ไม่เร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิด ส่วนตัวจะไปเรียกร้องเจ้าหน้าที่ ให้เร่งดำเนินการก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่รู้ระเบียบ และขั้นตอนกฎหมาย จึงอยากขอความเป็นธรรม ให้น้องชายที่เสียชีวิตไปเกือบ 5 ปีแล้ว แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า จนไม่สามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้

สำหรับตัว นายวรยุทธ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าได้หลบหนีอยู่ในประเทศไต้หวัน ซึ่งไต้หวันก็เป็นประเทศที่อยู่ในสมาชิกตำรวจสากล หากเจ้าหน้าที่ไต้หวันพบตัวก็สามารถจับกุมและเข้าสู่กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ในทันที

ใส่ความเห็น