เด็ก 3 ขวบม้ามแตกโคม่า แม่-พ่อเลี้ยงสาบานไม่ได้ทำร้าย

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี สั่งการให้ ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ตรวจสอบเหตุการณ์เด็กถูกส่งตัวมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายวุฒิ อายุ 3 ปี

เบื้องต้นพบว่าเด็กอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัวในขณะที่นำตัวส่งรพ. ท่อนแขนขวาผิดรูป หมอตรวจภายในพบว่าตับและม้ามแตกและมีเลือดออกในช่องท้อง รอยช้ำใต้ตาขวา ข้างลำตัวมีรอยช้ำ ศีรษะด้านหลังมีรอยบวมยุบ มีเลือดออกที่หูทั้งสองข้าง อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน

จากการสอบถามรายละเอียดนางสาวสุภาพร อายุ 28 ปี มารดาของเด็ก และ นายโชคทวี อายุ 32 ปี พ่อเลี้ยง เบื้องต้นทั้งสองคนให้การว่า ลูกมีอาการชัก ตัวเกร็ง หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จ ตนเองจึงได้ป้อนยาฆ่าเชื้อให้ จากนั้นลูกชายก็มีอาการชักกระตุกมีเลือดทะลักออกจากหูทั้งสองข้าง จึงรีบนำตัวส่งอนามัยท่าลี่แต่อาการหนักมากทางอนามัยจึงได้นำส่งต่อโรงพยาบาลอุดรธานี

อย่างไรก็ตามแม่และพ่อเลี้ยงของเด็กยังให้การมีพิรุธวกวน แต่ยืนกรานไม่ได้ทำร้ายลูก บาดแผลไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ขอท้าให้พาตัวไปสาบานที่ไหนก็ได้ แต่ยอมรับว่าหากลูกซนก็จะตีบ้างเป็นบางครั้ง แต่ไม่รุนแรงจนถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตำรวจจะทำการสอบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ใส่ความเห็น