สลด!ไฟไหม้ตึกนวมินทร์99คลอก5ศพ-จนท.เร่งหาสาเหตุ

เกิดเหตุสลดไฟไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ ย่านนวมินทร์99 ส่งผลให้ไฟคลอกดับรวม 5 ศพ – พฐ.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุเช้านี้

ร.ต.ท.ภคสิทธิ์ ดิสระ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์มีผู้ติดภายในซอยนวมินทร์ 99 ถนนนวมินทร์ขาออก แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นปลูกติดกันริมถนนนวมินทร์ ประกอบกิจการอู่ซ่อมกลอนประตูรถยนต์ ชื่อ ลิ้มธงชัยเจริญยนต์ พบเพลิงลุกไหม้ไปทั่ว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตติดภายใน ทั้งหมด 5 ราย ติดอยู่ภายในชั้น 2 เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าพยายามจะหนีออกมา แต่สำลักควันและถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตทั้งหมด

สอบสวน น.ส.รัตนา ธงชัยวัฒนอำพล อายุ 36 ปี ให้การทั้งน้ำตาว่า อาคารดังกล่าวครอบครัวตนพักอาศัยทั้งหมด 10 คน ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดจึงรีบพาพ่อ ปู่ น้องสาวและลูกออกมา โดยนายจำรัสได้วิ่งออกมาพร้อมกัน ก่อนจะตัดสินใจกลับเข้าไปช่วยชีวิตคนที่เหลือ โดยตนโทรศัพท์ติดต่อกับน้องชายตลอด แต่เมื่อเพลิงลุกไหม้มากขึ้น สัญญาณโทรศัพท์ระหว่างตนกับน้องชายขาดหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
น.1ตรวจสอบเหตุไฟไหม้ดับ5ราย-ลำเลียงศพออกจากอาคาร

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่ อู่รับซ่อมรถที่ถูกเพลิงไหม้ บริเวณปากซอยนวิมนทร์ 99 เขตบึงกุม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่าไฟลุกลามมาจากชั้น 1 ซึ่งทำให้ผู้เสียชีวิตพยายามวิ่งหนีขึ้นไปด้านบนแต่ติดเหล็กดัดที่หน้าต่างทำให้หนีออกมาไม่ได้ ส่วนสาเหตุล่าสุด ขณะนี้ จะต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังฝากเตือนให้ประชาชนในช่วงนี้ระมัดระวังเรื่องการจุดธูปเทียนเพื่อไหว้เทพเจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้และสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินได้

ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.ลาดพร้าว ระบุว่า สำหรับสาเหตุนั้น ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบก่อน ส่วนศพผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างการลำเลียงออกมาจากจุดที่พบศพในอาคารที่เกิดเหตุ

ผอ.เขตบึงกุ่มประกาศอู่รถยนต์ไฟไหม้5ศพเป็นพื้นที่ห้ามเข้า

นางรสธารินทร์ อุ่นอนันต์ ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อู่รับซ่อมกลอนประตูรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้ บริเวณปากซอยนวมินทร์ 99 เขตบึงกุ่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ว่า เบื้องต้นทางเขตได้ประกาศเป็นพื้นที่ห้ามใช้อาคาร เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลังถึง 2 คูหา และอีก 2 คูหา ไหม้เพียงบางส่วน และพบว่า อาคารเริ่มมีอาการทรุดตัวและยังคงมีไฟคุกรุ่นอยู่ จึงต้องเฝ้าระวังเรื่องของเพลิงอาจจะปะทุขึ้นมา

หลังจากนี้ จะให้ฝ่ายโยธาฯ ไปตรวจสอบเรื่องของโครงสร้างอาคารเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่เกิดเหตุขณะนี้
เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ้ง ได้ทยอยนำศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ออกมาจากตัวอาคารได้ครบหมดแล้ว

ใส่ความเห็น